“คลอปป์” ออกมาชี้แจงว่า 2 สาเหตุ ที่ทำให้ “ลิเวอร์พูล” ทำได้แค่เสมอ “ไบรท์ตัน” ในเกมลีก

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเปิดบ้านเสมอ ไบรท์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ เสมอ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ไป 3-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทำให้ตอนนี้มี 10 คะแนน อยู่อันดับ 9 ของตาราง โดยหลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล มองว่าการที่ทีมเสียประตูเร็ว และเกมรับทำได้ไม่ดีพอ ทำให้ทีมได้เพียงแต้มเดียวจากเกมนี้

คลอปป์ กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเรื่องราวที่แตกต่าง มีเรื่องราวของการเสียสองประตูอย่างรวดเร็ว มีเรื่องราวที่เรากลับมาในเกมได้ จากนั้นก็มีเรื่องราวที่ว่าเราโยนมันทิ้งไป ไบรท์ตัน เป็นทีมที่ดีมากๆ มันเป็นแผนที่แตกต่าง”

“เราเซอร์ไพรส์นิดหน่อยใช่มั้ย? ก็ใช่นะ แต่เราตามหลัง 2-0 ไปแล้วในตอนที่เราปรับตัวกับสิ่งนั้น เราทำประตูได้จากเกมสวนกลับ เราน่าจะชนะ แต่เราสมควรจะชนะจริงๆ หรือเปล่า? ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะ ไบรท์ตัน สมควรได้รับอะไรบางอย่าง แน่นอนว่ามันไม่เพียงพอสำหรับเรา แต่มันคือสิ่งที่เราได้รับ”

“เราควรจะเล่นเกมรับได้ดีกว่านี้อีกมาก มันคือฟุตบอล และคุณต้องยอมรับมัน ในวันที่เป็นแบบนี้ เมื่อมันเริ่มต้นแบบนี้ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต่อสู้เพื่อฝ่าฟัน มันคงจะดีถ้าคุณชนะ เรามีปัญหาอยู่ตลอดในการเจอกับไบรจ์ตัน ซึ่งเป็นทีมที่ดีมาก แต่เราก็ต้องทำให้ดีกว่านี้ ผมรู้ว่าเรามี 10 แต้ม และนั่นคือความจริง ผมไม่ได้ปิดบัง เราต้องร่วมมือกันสร้างขึ้นมาใหม่”