“ฟอเรสต์” ต่อสัญญา “คูเปอร์” 2 ปี แม้จะผลาญงบและพาทีมตกไปอยู่ท้ายตารางพรีเมียร์ลีก

เหลือเชื่อ เต็ง 1 กุนซือที่มีโอกาสโดนปลดมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ยังได้รับการต่อสัญญาจาก “นอตติงแฮม ฟอเรสต์” แม้ใช้งบเสริมทัพมหาศาล แต่พาทีมจมบ๊วยพรีเมียร์ลีก

นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศต่อสัญญากับ สตีฟ คูเปอร์ จากเดิมที่เหลืออยู่ไม่ถึง 12 เดือน ให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไปอีก 2 ปี จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 แบบพลิกความคาดหมาย

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้รับการยกให้เป็นเต็ง 1 ของกุนซือที่จะโดนไล่ออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมออกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่แข่งในโซนท้ายตารางถึง 0-4 ก่อนหล่นลงมาจมบ๊วยแทน มีเพียง 4 คะแนน จาก 8 นัดแรก

แม้ สตีฟ คูเปอร์ จะโดนกระแสกดดันจากแฟนบอล “เจ้าป่า” รวมถึงสื่อมวลชนที่คาดการณ์ว่าจะเป็นกุนซือตกงานในไม่ช้านี้ หลังใช้งบ 152.9 ล้านปอนด์ (6,574.7 ล้านบาท) คว้าผู้เล่น 22 คนในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

แต่ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ยังไว้วางใจให้ทำหน้าที่ต่อไป หลังพาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี นับตั้งแต่ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 1997-98

ด้าน นอตติงแฮม ฟอเรสต์ แถลงถึงการต่อสัญญากับ สตีฟ คูเปอร์ ชนิดหักปากกาเซียนทุกสำนักว่า “ตอนนี้สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสไปที่ฟุตบอลเท่านั้น ในฐานะกลุ่ม เราทุกคนมีสมาธิและจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ทีมขยับอันดับบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของเราที่นำเรากลับสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง”

สำหรับ สตีฟ คูเปอร์ มีสถิติคุมทีม “เจ้าป่า” ชนะ 29 นัด จากทั้งหมด 54 เกม นับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ส่วนเกมต่อไป ฟอเรสต์ จะลงเตะพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบ แอสตัน วิลลา ในวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 นี้