ออสตินยก “ซาลาห์” แข้งเบอร์ 1 แดนผู้ดี-เชื่อหงส์มอบค่าแรงเหมาะสม

ชาร์ลี ออสติน กองหน้าของ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส กล่าวยกย่อง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ว่าเป็นนักเตะอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีกในขณะนี้ และเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะมอบค่าเหนื่อยที่เหมาะสมให้ในสัญญาฉบับใหม่

แข้งชาวอิยิปต์กลายเป็นตัวหลักของทัพ “หงส์แดง” นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพจาก โรม่า เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโร

ปีกวัย 29 พาต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วรายการละหนึ่งครั้ง แถมยังทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องจนถึงฤดูกาลนี้ ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ดี ซาลาห์ ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2023 เท่านั้นและ ลิเวอร์พูล ก็กำลังพยายามจับเขาเซ็นฉบับใหม่ก่อนเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญา โดยลือกันว่าแข้งรายนี้อาจเรียกค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์เลยทีเดียว

ออสติน เชื่อว่า ซาลาห์ จะได้รับค่าเหนื่อยที่เหมาะสมอย่างแน่นอน พร้อมยกแข้งรายนี้เป็นอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีก

“สถิติของเขามันน่าทึ่งใช่ไหมล่ะ? ในทุกๆปีเลย” เขากล่าวกับ talkSPORT

“ในทุกๆสัปดาห์ คุณคาดหวังว่าเขาจะทำประตูได้ทุกครั้งที่สวมเสื้อของ ลิเวอร์พูล”

“ผมเดาว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยตามที่เขาคู่ควร นั่นคือแนวทางของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะไม่ยอมปล่อยเขาไปที่ไหนเด็ดขาด, กองหน้ามีค่าเยี่ยงทองคำ”

“ผมแค่คิดว่าเขาทำได้อย่างเหลือเชื่อกับ ลิเวอร์พูล และเขาจะไปทีมไหนก็ได้ในโลก ผมเชื่ออย่างนั้น”

“เขายอดเยี่ยมมากๆ เขามีพร้อมทุกอย่างทั้งความเร็ว, พละกำลัง และการจบสกอร์ แถมเขายังเล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยม เขาไล่บอลไปทั่วสนามและเป็นแนวหน้าในการเพรสของ ลิเวอร์พูล”

เมื่อถูกถามว่าใครเป็นแข้งเบอร์ 1 ของพรีเมียร์ลีกในตอนนี้, ออสติน ตอบว่า “ผมมองว่า โม ซาลาห์ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกในขณะนี้”