ธีราทร กล่าว ‘เราไม่ได้โฟกัสว่าต้องเจอใคร แต่เราโฟกัสสไตล์ของเรา’

แบ็คซ้ายชาวไทย ดีใจที่ช่วยต้นสังกัดขึ้นจ่าฝูง พร้อมชี้ว่า 2 เกมสุดท้าย ทีมโฟกัสการเล่นของตัวเองเป็นหลัก

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ดีใจหลังล่าสุดช่วยทีมบุกชนะ มัตซึโมโตะ ยามากะ 1-0 ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2019 นัดที่ 32 วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โยโกฮามา เอฟ มารินอส ได้ประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก เทรุฮิโตะ นากางาวะ ทำให้ขยับขึ้นมารั้งจ่าฝูงของตาราง มี 64 คะแนนจาก 32 นัด ส่วน เอฟซี โตเกียว หล่นมารั้งอันดับ 2 หลังทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ โชนัน เบลล์มาเร 1-1 มีเพิ่มเป็น 63 คะแนน

“ดีใจครับ เป็นชัยชนะที่กดดันเหมือนกัน เพราะเราเล่นนอกบ้าน อีกอย่าง มัตซึโมโตะ ก็เป็นทีมที่ดี และ เล่นในบ้านแข็งแกร่ง ซึ่งมีพลังหนีตาย ที่เล่นกับเราในวันนี้ด้วย แต่เราก็ผ่านไปได้ครับ และ กลับไปโฟกัส 2 เกมที่เหลือครับ” ธีราทร กล่าวหลังจบเกม

“อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ ส่วนสำคัญที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้ เพราะทีมเวิร์ค เรามีการซ้อมที่ไม่เหมือนใคร และ มีการซ้อมที่หนัก ที่สำคัญ เรามีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเองด้วย มาถึงตรงนี้ ก็ถือว่าเรามีลุ้นแชมป์เต็มตัว แต่เราก็ยังวางใจอะไรไม่ได้ เพราะหลังจากนี้ เรายังมี 2 เกมที่หนัก กับทั้ง ฟรอนทาเล และ เอฟซี โตเกียว แน่นอนว่า เราจะพาทุกคน ที่เป็นเหมือนครอบครัว ไปถึงเป้าหมายให้ได้”

นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 29 ปี ยังกล่าวถึงโปรแกรม 2 นัดสุดท้าย ที่เตรียมพบกับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล และ เอฟซี โตเกียว ว่า “ทั้งสองทีม เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และ หัวแถวของเจลีกอยู่แล้ว แต่เราก็เชื่อมั่นในทีมของเราครับว่า เรามีการเล่นที่ไม่เหมือนใคร มีการซ้อมที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้บอลของเรามันดูสนุก ก็หวังว่าทุกคนที่ดูเราเล่น จะสนุก และ เห็นการเล่นที่แตกต่างออกไป”

“เราไม่ได้โฟกัสว่า เราต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ฟรอนทาเล หรือ โตเกียว แต่เราโฟกัสในการเล่นของเรา และ สไตล์ของเรามากกว่า”

“ลุ้นแชมป์ไม่มีอะไรมากครับ เราแค่ทำให้เต็มที่กับ 2 เกมที่เหลือ ชนะให้ได้แค่นั้นเองครับ” ธีราทร ปิดท้าย

โปรแกรม 2 นัดสุดท้าย โยโกฮามา เอฟ มารินอส จะออกไปเยือน คาวาซากิ ฟรอนทาเล วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วย เปิดบ้านพบกับ เอฟซี โตเกียว วันที่ 7 ธันวาคม 2562