กุนซือ เบิร์นลี่ย์ ชื่นชมลูกทีมบุกหักปีกหงส์แดงถึงแอนฟิลด์

fbth84

ฌอน ไดช์ กุนซือ เบิร์นลี่ย์ ชื่นชมลูกทีมที่เล่นได้ตามแผนจนพลิกล็อกบุกหักปีกหงส์แดงถึงแอนฟิลด์เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา จากการสังหารจุดโทษในช่วงท้ายเกมของ แอชลี่ย์ บาร์นส์

‘เราทำเรื่องพื้นฐานได้ดีมาก เห็นความพากเพียรจากการทำงานจนได้ผล โพพีย์ (นิค โพ๊ป) ยังคงป้องกันได้ดีหลายครั้ง ผมเชื่อมั่นในทีมเสมอกับการหาโอกาส เรามีน้อย บาร์นซี่ (แอชลี่ย์ บาร์นส์) ได้จุดโทษและยิงประตูได้ดี’

‘มีแนวทางการทำงานของเกม และบางครั้งคุณเห็นถึงรูปแบบ คุณแค่กังวลในการปิดพื้นที่ภาคพื้นดินของพวกเขา ผมไม่ได้รู้สึกชอบเกมนั้น พวกเขาสร้างปัญหาแต่ทรงบอลของเราและความพยายามยอดเยี่ยม ความตั้งใจของผู้รักษาประตูและกองหลังในการรักษาคลีนชีต และกองหน้าด้วย คุณป้องกันจากข้างหน้า’

‘เราไม่ได้ขาดความเชื่อ บางครั้งเราขาดในเรื่องของพรสวรรค์แต่ไม่ใช่ความเชื่อ ตอนที่เราทำได้ถูกต้องในส่วนของโครงสร้างและกลุ่มคน ทำโดยพื้นฐาน มันส่งผลให้ในเกมและจากนั้นคุณต้องหาทางเอาชนะ’

‘ฤดูกาลก่อนเราเกือบจะมาคว้าชัยชนะที่นี่ มันไม่ได้หมายความว่าเราจะชนะในคืนนี้ แต่เราทำตามแผนการในแนวทางดีสุดที่เราสามารถทำได้’

ไดช์ ยังกล่าวถึงการปะทะคารมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงในอุโมงค์ช่วงพักครึ่งว่า ‘มันไม่มีอะไรน่าสนใจ ก็แค่สองผู้จัดการทีมที่กำลังต่อสู่เพื่อเอาชนะในเกม’