11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ชปล. ล่าสุดจากผลงานนัดที่ผ่านมา

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสาม ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา มีนักเตะหลายคนเลยทีเดียวที่ระเบิดฟอร์มได้สุดยอดมากๆ และนี่คือ 11 นักเตะยอดเยี่ยมประจำวีกนี้ที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ whoscored.com

ผู้รักษาประตู : เฟร์นานโด มุสเลร่า (กาลาตาซาราย), เรตติ้ง 8.28
แม้ต้นสังกัดแพ้ เรอัล มาดริด คาบ้าน 0-1 แต่เกมนี้ มุสเลร่า โชว์ฟอร์มได้โหดมากๆ โดยออกแรงเซฟไปถึง 11 ครั้ง ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้

แบ็กขวา : แซร์จ ออริเย่ร์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), เรตติ้ง 8.59
เป็นอีกหนึ่งแข้ง สเปอร์ส ที่เล่นได้โดดเด่นมากๆ ในเกมเปิดบ้านยำใหญ่ เร้ดสตาร์ เบลเกรด 5-0 ซึ่งแมตช์นี้ ออริเย่ร์ ทำ 1 แอสซิสต์ และสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำสกอร์ได้ถึง 4 ครั้ง แถมยังแท็กเกิ้ล 5 ครั้งด้วย

เซนเตอร์แบ็ก : ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ (เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก), เรตติ้ง 8.46
เซนิต เป็นฝ่ายบุกไปพ่าย แอร์เบ ไลป์ซิก 1-2 ก็จริง แต่เกมนี้ ราคิตสกี้ ช่วยแบกเกมรับของทีมได้อย่างสุดยอด โดยช่วยเคลียร์บอลได้ถึง 9 ครั้ง และยังมีสถิติแท็กเกิ้ลกับแย่งบอลรวมกันได้ 3 หน

เซนเตอร์แบ็ก : สเตฟาน เดอ ฟราย (อินเตอร์ มิลาน), เรตติ้ง 8.18
เดอ ฟราย ได้รับเครดิตอย่างมากในเกมที่ อินเตอร์ เปิดบ้านอัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 โดยนอกจากเป็นคนแอสซิสต์ให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กดประตูขึ้นนำ 1-0 แล้ว เจ้าตัวยังโดดเด่นเรื่องเกมรับ ด้วยสถิติช่วยเคลียร์บอล 5 ครั้ง และแท็กเกิ้ลกับแย่งบอลรวมกันได้ 6 หน

แบ็กซ้าย : เรนาน โรดี้ (แอตเลติโก มาดริด), เรตติ้ง 8.18
โรดี้ เล่นได้โดดเด่นมากๆ ในเกมที่ แอต. มาดริด เปิดบ้านเชือด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-0 โดยเจ้าตัวเป็นคนแอสซิสต์ให้ อัลบาโร่ โมราต้า ทำประตูชัย แถมยังทำหน้านี้เรื่องเกมรับได้ยอดเยี่ยม ด้วยสถิติแท็กเกิ้ลกับแย่งบอลรวมกัน 3 ครั้ง

ปีกขวา : ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า), เรตติ้ง 9.79
ฟอร์มของ บาร์ซ่า อาจจะไม่ค่อยโดนใจแฟนบอลในเกมที่บุกไปเชือด สลาเวีย ปราก 2-1 แต่ เมสซี่ ก็เล่นได้สุดยอดมากๆ โดยเกมนี้เจ้าตัวเป็นคนทำประตูขึ้นนำ 1-0 แถมยังช่วยสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตู 4 หน และเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากถึง 10 ครั้ง!!!

มิดฟิลด์ตัวกลาง : อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน (ลิเวอร์พูล), เรตติ้ง 8.93
แชมเบอร์เลน ถือเป็นพระเอกของทีม “หงส์แดง” ในเกมที่บุกไปถล่ม เกงค์ 4-1 โดยนอกจากทำสองประตูสุดสวยแล้ว ดาวเตะวัย 26 ปี ยังมีการผ่านบอลแม่นยำถึง 88.9% ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 74

มิดฟิลด์ตัวกลาง : โทนี่ โครส (เรอัล มาดริด), เรตติ้ง 8.87
ห้องเครื่องทีมชาติเยอรมนีวัย 29 ปี เล่นได้โดดเด่นมากๆ ในเกมที่ช่วย เรอัล มาดริด บุกไปเชือด กาลาตาซาราย 1-0 ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนทำประตูชัยให้กับทีม แต่ก็ยังช่วยทีมในด้านอื่นเยอะมาก โดยสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำสกอร์ 4 หน และยังแท็กเกิ้ลกับแย่งบอลรวมกันได้ถึง 7 ครั้ง

ปีกซ้าย : ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) : เรตติ้ง 10.0
สเตอร์ลิง เค้นฟอร์มระดับโลกได้อีกครั้งในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านต้อน อตาลันต้า 5-1 จนได้คะแนนเต็ม 10 โดยเจ้าตัวใช้เวลาแค่ 11 นาทีเท่านั้นในการกดแฮตทริก แถมยังเป็นคนแอสซิสต์ให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ทำประตูตีเสมอ 1-1 และเรียกจุดโทษให้กับทีมได้หนึ่งครั้ง (อเกวโร่ สังหารเข้าไปเป็นสกอร์พลิกนำ 2-1) ด้วย

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) : เรตติ้ง 10.0
นี่คืออีกคนที่ได้คะแนนเต็ม 10 โดย เคน นอกจากทำคนเดียว 2 ตุงในเกมที่ช่วย “ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านยำ เร้ดสตาร์ เบลเกรด 5-0 แล้ว ยังช่วยสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำสกอร์ 3 ครั้ง และเกมนี้เจ้าตัวมีโอกาสได้ส่องประตูถึง 7 หนด้วย

กองหน้า : คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) : เรตติ้ง 9.59
เอ็มบัปเป้ โชว์ฟอร์มได้เทพมากๆ ในเกมที่ เปแอสเช บุกไปกระซวก คลับ บรูช 5-0 โดยเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นแทน เอริก มักซิม ชูโป-โมติง นาทีที่ 52 และหลังจากนั้นคือการระเบิดฟอร์มที่สุดยอดของ ดาวยิงเฟร้นช์แมนวัย 20 ปี ด้วยการกดแฮตทริก + 1 แอสซิสต์