ไม่ใช่ผี! เดอ ยอง เฉลยเลือกซบพรีเมียร์ทีมไหนหากไม่ได้ไปบาร์ซ่า

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางตัวใหม่ของบาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งเวทีลา ลีกา สเปน ออกมาเผยแล้วว่าเจ้าตัวอยากจะย้ายไปร่วมทีมพรีเมียร์ลีก ทีมไหน หากไม่ได้ย้ายไปบาร์เซโลน่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แฟรงกี้ เดอ ยอง ได้ออกมาเผยว่า ทีมพรีเมียร์ลีก ทีมไหนที่เขาจะเลือกหากไม่ได้ย้ายไปบาร์เซโลน่าในช่วงซัมเมอร์นี้ และไม่ใช่ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เดอ ยอง ย้ายจากอาแจ็กซ์ไปบาร์เซโลน่าในราคา 68 ล้านปอนด์ แต่ก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ทั้งนี้กองกลางวัย 22 กล่าวว่า ถ้าเขาไม่ได้ย้ายไปบาร์ซ่า เขาก็อยากที่จะเลือกย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งทั้งสองสโมสรได้ชื่อว่าเป็นทีมเศรษฐีใหม่แห่งวงการฟุตบอลยุโรป แต่เดอ ยอง ยืนยันว่า การเลือกของเขานั้นเป็นไปตามสไตล์การเล่นของทีมและบทบาทของตัวเองภายในทีมมากกว่าผลประโยชน์ทางด้านการเงิน

“ถ้าไม่ใช่บาร์ซ่า ผมก็พูดยากนะครับตอนนี้ ก็อาจจะเป็นเปแอสเช หรือ แมนฯ ซิตี้” เดอ ยอง กล่าวผ่าน El Periodico
ถามต่อว่าบางทีเปแอสเชหรือแมนฯ ซิตี้ อาจจะเสนอเงินให้เขามากกว่าที่บาร์ซ่าก็เป็นได้ใช่หรือไม่ เดอ ยอง ก็ตอบว่า “มันไม่ถูกต้องที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องเงินน่ะครับ” “เงินมันไม่ใช่เรื่องของผม เงินไม่เคยถูกนำมาพูดกันในห้องประชุมกับผม มันเป็นเรื่องของเอเย่นต์ของผมครับ” “สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือแนวทางการเล่น (ของบาร์เซโลน่า) และวิธีการมองผมของพวกเขาหรือพวกเขาวางแผนเกี่ยวกับผมไว้อย่างไร” “ตอนที่บาร์เซโลน่าบอกผมว่า พวกเขาได้ดูผมเล่นที่นี่ บอกว่าพวกเขาคิดถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ เรื่องนั้นมันทำให้ผมมั่นใจในตัวพวกเขาครับ” “ผมได้คุยกับครอบครัวและเอเย่นต์และเราก็เลือกบาร์ซ่า จากนั้นเอเย่นต์ของผมก็มาที่นี่เพื่อเจรจาต่อรอง”

เดอ ยอง เผยว่า เขาต้องการเดินตามรอยสตาร์นักเตะของดัตช์อย่าง โยฮัน ครัฟฟ์, มาร์ก โอเวอร์มาร์ส และ แพทริค ไคลเวิร์ต ด้วยการย้ายไปร่วมทีมบาร์ซ่า “ตอนที่ครัฟฟ์ไปบาร์เซโลน่าเขาได้นำเอาความรู้สึกของความเป็นดัตช์ไปยังบาร์ซ่าด้วย ชาวดัตช์ชอบดูฟุตบอล, สนุกกับฟุตบอล และบาร์เซโลน่าพวกเขาก็เล่นดีอยู่เสมอครับ”