“โฟเด้น” ขอบคุณ “เซาธ์เกต” ที่ยังเชื่อใจและเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

fbth76

ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ดาวรุ่ง แมนฯซิตี้ ขอบคุณ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ยังเชื่อใจและเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง ก่อนจะตอบแทนความไว้วางใจดังกล่าวด้วยการทำ 2 ประตูในเกมชนะ ไอซ์แลนด์ 4-0 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เซาธ์เกต เคยส่งตัว โฟเด้น กับ เมสัน กรีนวู้ด กลับบ้านก่อนกำหนดหลังสองแข้งดาวรุ่งพาสาวเข้าโรงแรมที่พักในโรงแรมที่ไอซ์แลนด์ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

‘มันเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยากสุดในชีวิตของผม นั่นคือช่วงเวลาที่คุณต้องการความเชื่อมั่นจากผู้จัดการทีม และ แกเร็ธ ให้ความเคารพผมอย่างมาก ซึ่งมันมีความหมายในทุกมิติสำหรับผม ผมแค่ต้องการตอบแทนเขาด้วยการทำประตูและทำให้ดี’

‘ผมแค่มุ่งมั่นในการกลับมาและทำสุดกำลัง ผมกังวลนิดหน่อยในช่วงเริ่มต้น แต่ผมคุ้นเคยหลังจากเวลาผ่านไป’

‘มันเป็นหนึ่งในเกมดีที่สุดของผมและมีความหมายกับผมมาก ผมแค่หยุดยิ้มไม่ได้เลย มันเป็นความรู้สึกที่ไม่น่าเชื่อและผมแค่พยายามเดินหน้าและสนุกกับมันให้มากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้’

‘ผมรู้ว่า เจดอน (ซานโช่ ที่ผ่านบอลให้ โฟเด้น ทำประตูแรกของเกมที่ผ่านมา) ดีพอ ผมเคยเล่นกับเขาในทีมเยาวชน และตอนที่ผมอยู่ในกรอบเขตโทษเขาผ่านบอลให้ผมอย่างดีและโชคดีที่เข้าประตูไป’

‘เมื่อคุณทำประตูความมั่นใจของคุณเพิ่มไปด้วย แต่มันเป็นเรื่องที่ผมต้องการทำงานต่อไป ทำประตูให้มากขึ้นจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษ’

เมื่อถามถึงการเล่นร่วมกับ เมสัน เมาท์ และ แจ็ค กรีลิช ทางมิดฟิลด์จากสโมสรเรือใบสีฟ้าเผยว่าเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เล่นร่วมกับสองแข้งหนุ่มมากฝีเท้า

‘มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม สองนักเตะหนุ่มชั้นนำของพรีเมียร์ลีก และผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในนั้น’