“เทน ฮาก” เตรียมโละ 4 แข้ง “ปิศาจแดง” ที่พลาดทำให้เสียประตูมากสุดในศึกพรีเมียร์ลีก

เปิดสถิติที่ เอริก เทน ฮาก อาจใช้โละนักเตะ แมนยูฯ เมื่อมีถึง 4 คนจาก 10 รายที่ทำพลาดให้คู่แข่งแย่งไปยิงมากที่สุดใน 2 ปีหลัง

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วยสัญญา 3 ปี จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 พร้อมออปชันขยายเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งเวลานี้เหลือเพียงขั้นตอนทำวีซ่าและใบอนุญาตทำงาน ก่อนเดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และรับงานต่อจาก ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวที่จะไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาสโมสรเป็นเวลา 2 ปี หลังจบฤดูกาลนี้

ทำให้ แมนยูฯ ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่า เอริก เทน ฮาก อาจมีการยกเครื่องผู้เล่นในทีมสำหรับฤดูกาลหน้า ซึ่งมีการคาดเดาทั้งรายชื่อผู้เล่นที่จะดึงตัวมาเสริมความแข็งแกร่ง และนักเตะที่ทำผลงานน่าผิดหวังซึ่งอาจโดนโละออกจากรัง “ปิศาจแดง”

ล่าสุด เดลี เมล ได้เปิดเผยสถิติจาก ออปตา (Opta) ผู้บันทึกข้อมูลและสถิติต่างๆ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า แมนยูฯ มีผู้เล่นถึง 4 คนที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของผู้เล่นที่ก่อความผิดพลาดส่วนตัว จนนำมาสู่การโดนคู่แข่งแย่งเอาบอลไปลุ้นทำประตูมากที่สุดในช่วง 2 ปีหลังสุด นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2020-21 จนถึงซีซั่นนี้

  • 7 ครั้ง (2 คน) – แฮร์รี แม็กไกวร์, เนมันยา มาติช (แมนยูฯ)
  • 4 ครั้ง (2 คน) – ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซากา (แมนยูฯ)

ทั้งนี้ แฮร์รี แม็กไกวร์ แนวรับทีมชาติอังกฤษ กัปตันทีมแมนยูฯ คือคนที่ถูกคาดการณ์ว่ามีโอกาสเสียตำแหน่งในทีมของ เอริก เทน ฮาก มากที่สุด เนื่องจากมีส่วนร่วมกับความผิดพลาดและการเสียประตูบ่อยครั้ง จนแฟนบอลผิดหวังที่ทำผลงานไม่คุ้มค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (3,560 ล้านบาท) ถึงขั้นถูกส่งอีเมลขู่วางระเบิดบ้านพัก เพื่อกดดันให้ออกไปจากสโมสร