ปืนฝืด เจ๊า วิตอเรีย กิมาไรส์ 1-1 ศึก ยูโรปาลีก

ประตูจากในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ บรูโน ดูอาร์เต้ กู้ชีพให้ วิตอเรีย กิมาไรส์ ตามตีเสมอ อาร์เซนอล 1-1 ได้สำเร็จให้หลังจากประตูของ ชโคดราน มุสตาฟี ช่วงท้ายเกมในศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ใน เอสตาดิโอ ดี อฟอนโซ เอนริเกส์ ที่ โปรตุเกส

วิตอเรีย ออกสตาร์ทได้อย่างวูบวาบและเป็นฝ่ายได้ลุ้นก่อนจากลูกยิงไกลจากระยะราว 25 หลาของ เปเป้ ที่บอลพุ่งวาบชนิดที่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ พยายามพุ่งสุดเอื้อมแต่ไม่ถึงก่อนที่บอลจะพุ่งชนเสาอย่างจังกระดอนออกไป

ไอ้ปืนใหญ่ ยังคงไม่สามารถตั้งเกมติดเมื่อเวลาผ่านไป และเป็น มาร์ติเนซ นายทวารทีมเยือนที่งัด 2 ซูเปอร์เซฟซ้อนๆ ภายใน 20 นาทีแรก ขณะที่โอกาสเหน่งๆ ของทีมเยือนมาจากลูกโหม่งของ ร็อบ โฮลดิ้ง ที่ข้ามคานออกไป ตามด้วยลูกฟรีคิกของ นิโกลาส์ เปเป้ ที่สอยฟรีคิกขึ้นไปบนอัฒจันทร์หลังประตู ก่อนที่จะจบครึ่งแรกแบบไร้สกอร์

ครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้เหนือกว่าอย่างต่อเนื่องจากจังหวะฉาบฉวยโดยที่ เดอะกันเนอร์ส ไม่สามารถหาจังหวะของตัวเองได้เจอ

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ อูไน เอเมรี มาได้ประตูปลดล็อคขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 81 เมื่อลูกฟรีคิกของ เปเป้ ลอยไปเข้าหัว มุสตาฟี โหม่งย้อนทางมือกาว วิตอเรีย บอลไปซุกที่ก้นตาข่าย

เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะนัดที่ 4 ติดต่อกันในศึก ยูโรปา ลีกของ ไอ้ปืนใหญ่ แต่แล้วเจ้าบ้านก็มาพังประตูตีเสมอ 1-1 สำเร็จในนาทีที่ 90+1 จากลูกตีลังกายิงของ ดูอาร์เต้ กดลงพื้นข้ามหัวกองหลังของทีมเยือนที่พยายามป้องกันที่เส้นประตูตุงตาข่ายและจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว