ต้องทำให้ได้! นิชิโนะ ขอพา ช้างศึก คว้าตั๋วโอลิมปิกที่บ้านเกิด

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วางเป้าพาทีมติด 1 ใน 3 ชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วางเป้าพา ช้างศึก U23 คว้าโควต้าไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังทราบผลการจับสลากฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563

ผลการจับสลากฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย “ช้างศึก U23” อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดยมีตั๋วลุยศึกโอลิมปิก เกมส์ จำนวน 3 ที่นั่งเป็นเดิมพัน

  • ไทยU23 ร่วมกลุ่ม อิรัก, ออสเตรเลีย, บาห์เรน ศึกชิงแชมป์เอเชีย
  • นิชิโนะ เผยแผนรับมือ ช้างศึก2ชุด มีโปรแกรมทับกัน
  • ลุยซีเกมส์! นิชิโนะ ตั้ง โค้ชหระ เป็นผู้ช่วยช้างศึกU23

นิชิโนะ กล่าวว่า “ไม่จะผลจับสลากจะเป็นอย่างไร แต่ในฐานะเจ้าภาพเราจะ เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะทีมไหนก็แล้วแต่ ทุกทีมต่างมีความสามารถที่ดีทั้งนั้น เราเองก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ในการสู้ศึกในครั้งนี้”

“ผมคิดว่าในระดับรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไม่มีใครเหนือกว่าใครชัดเจน ตัวผมก็ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักเตะของเรา รวมถึงคู่ต่อสู้ ในช่วงปลายปีนี้ เราจะมีโอกาสแข่งซีเกมส์ ช่วงเวลาหลังจากนี้เราก็จะพยายามเตรียมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ควบคู่ไปกับทีมชุดใหญ่”

“แน่นอนว่าการแข่งขันครั้งนี้ มีตั๋วไปโอลิมปิกเป็นเดิมพัน ซึ่งโอลิมปิกก็จะจัดที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผม ความรู้สึกส่วนตัวผมก็อยากจะทำให้ได้ แต่ก่อนที่เราจะทำให้ได้ เราก็ต้องทุ่มเทมากกว่านี้ ทำงานให้หนักมากกว่านี้ เราถึงจะไปได้

“ส่วนเรื่องปัญหาในตำแหน่งกองหน้า ผมคิดว่าไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่คือทุกประเทศในเอเชีย เพราะลีกแต่ประเทศมักจะใช้กองหน้าต่างชาติ จากทวีปอื่นลงสนาม แต่ละประเทศ แต่ละทีมก็ต้องวิเคราะห์สภาพของตัวเองในปัจจุบัน และวางแผนอนาคตในระยะยาว ว่าเราจะพัฒนาศูนย์หน้าของทีมชาติอย่างไร”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะคัดเลือก 3 ทีม เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย (ร่วมกับ ญี่ปุ่น) ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ ปี 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สรุปผลการจับสลากศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย
กลุ่มเอ : ไทย (เจ้าภาพ), อิรัก, ออสเตรเลีย, บาห์เรน
กลุ่มบี : กาตาร์, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย
กลุ่มซี : อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน
กลุ่มดี : เวียดนาม, เกาหลีเหนือ, จอร์แดน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์