“คลอปป์” เปิดใจหลัง “หงส์แดง” เอาชนะ “เรือใบ” พร้อมผ่านเข้าชิงเอฟเอ คัพ

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

วันที่ 17 เม.ย. 65 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน หลังสามารถเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-0 ในครึ่งแรก จากอิบราฮิมา โกนาเต นาทีที่ 9 และ ซาดิโอ มาเน 2 ตุง นาทีที่ 17 กับ 45 ก่อนที่ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ จะไล่มาเป็น 2-3 จาก แจ็ค กรีลิช นาทีที่ 47 และ แบร์นาโด ซิลวา นาทีที่ 90+1 แต่ก็ตามไม่ทัน ทำให้ ลิเวอร์พูล เข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ เชลซี หรือ คริสตัล พาเลซ ต่อไป

คลอปป์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ผมคิดว่าครึ่งแรกเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นมา เราทำทุกอย่างได้อย่างถูกต้อง ทำประตูได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เรามีเกมที่น่าเหลือเชื่อในครึ่งแรก ผมชอบทุกวินาทีเลย จากนั้นครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูไล่มา เกมมันเปิด คุณภาพของซิตี้นั่นสุดๆ ไปเลย คุณก็เห็นได้ว่าเกมมันเปิดมากขึ้น เราเคารพในคุณภาพของซิตี้เป็นอย่างมาก และมั่นเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะพวกเขา แต่เป็นเพราะเรามีนักเตะเหล่านี้ในห้องแต่งตัวของเรา เราจึงมีโอกาส เราเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกและนั่นคือโมเมนตืที่พิเศษมากๆ ติอาโก อัลคันทารา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน ซาดิโอ มาเน ก็มีเกมที่น่าเหลือเชื่อ เขาเป็นนักเตะคนแรกที่เพรสซิ่งใส่คู่แข่ง การเร่งความเร็วของ มาเน และความกระหายที่จะเข้าไปบีบใส่คู่แข่งแบบตอนได้ประตูที่สองมันยอดเยี่ยมจริงๆ”